ตารางแผนการเรียนรู้ต่อเนื่อง
(กรต)
รายวิชาการทำนา ( อช 02001 )
ระดับชั้นประถมศึกษา
มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย
ลำดับ
|
เรื่องที่มอบหมายให้ทำ
กรต.
|
หัวข้อที่มอบหมายให้ทำ
กรต.
|
วิธีการ
ศึกษาค้นคว้า
|
หมายเหตุ
|
1
|
ความสำคัญและประโยชน์ของข้าว
|
อธิบายความสำคัญและประโยชน์ของข้าว
|
-หนังสือ
-อินเตอร์เน็ต
|
|
2
|
วิธีการทำนา
|
อธิบายวิธีการทำนาหยอดกับการทำนาหว่านว่าต่างกันอย่างไร
|
-หนังสือ
-อินเตอร์เน็ต
-ผู้รู้/ปราชญ์
|
|
3
|
ประเภทของการทำนา
|
1.อธิบายขั้นตอนการทำนาดำ
2.อธิบายขั้นตอนการทำนาหว่าน
|
-หนังสือ
-อินเตอร์เน็ต
-ผู้รู้/ปราชญ์
|
|
4
|
สายพันธ์ของข้าว
|
บอกชื่อสายพันธุ์ข้าวที่ใช้ปลูกในพื้นที่บริเวณที่นักศึกษาอาศัยอยู่
พร้อมทั้งบอกเหตุผล
|
สอบถามจากผู้รู้/ปราชญ์
|
|
5
|
ขั้นตอนการเพาะกล้า
|
อธิบายขั้นตอนการเพาะกล้า
|
-หนังสือ
-อินเตอร์เน็ต
-ผู้รู้/ปราชญ์
|
|
6
|
การดูแลรักษาข้าว
|
อธิบายวิธีการให้ปุ๋ย
และการให้น้ำ
|
-หนังสือ
-อินเตอร์เน็ต
-ผู้รู้/ปราชญ์
|
|
7
|
การป้องกันและกำจัดศัตรูข้าว
|
อธิบายวิธีการป้องกันและกำจัดศัตรูพืชที่พบในพื้นที่บริเวณที่นักศึกษาอาศัยอยู่
|
-หนังสือ
-อินเตอร์เน็ต
-ผู้รู้/ปราชญ์
|
|
8.
|
การเก็บเกี่ยวข้าว
|
อธิบายวิธีการเก็บเกี่ยวข้าว
พร้อมทั้งบอกข้อดีและข้อเสียของการเก็บเกี่ยวแต่ละวิธี
|
-หนังสือ
-อินเตอร์เน็ต
-ผู้รู้/ปราชญ์
|
ให้นักศึกษาทำ กรต. 1 ครั้งต่อแบบ กรต. 1 แผ่นนะค่ะ โดยมีแบบ กรต. ดังนี้
แบบบันทึกการเรียนรู้ของผู้เรียน(กรต.)
|
วิชา.......................................................ระดับ.................................................................
การพบกลุ่มครั้งที่................วันที่...............เดือน................................พ.ศ.
.....................
1. 1.งานที่ได้รับมอบหมายให้ศึกษาต่อเนื่องจากการพบกลุ่ม
(กรต.)
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2. วิธีการดำเนินการศึกษาต่อเนื่องของผู้เรียน
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
3. สื่อ/แหล่งเรียนรู้ที่ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
4.
ผลการเรียนรู้การศึกษาต่อเนื่อง(ได้รับความรู้ ความเข้าใจ
ทักษะ หรือชิ้นงาน ฯลฯ)
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………… ………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
5. การสะท้อนความคิดเห็นของผู้เรียน
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………………………… ………
…………………………………………………………………………………………………………… ………
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น