ตารางแผนการเรียนรู้ต่อเนื่อง
(กรต)
รายวิชาพัฒนาอาชีพให้มีความมั่นคง
( อช 31003
)
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
ลำดับ
|
เรื่องที่มอบหมายให้ทำ
กรต.
|
หัวข้อที่มอบหมายให้ทำ
กรต.
|
วิธีการ
ศึกษาค้นคว้า
|
หมายเหตุ
|
1
|
ความหมายและความสำคัญของการพัฒนาอาชีพ
|
ให้นักศึกษาอธิบายความหมาย
ความสำคัญและความจำเป็นของการพัฒนาอาชีพเพื่อความมั่นคง และความจำเป็นของการวิเคราะห์ศักยภาพธุรกิจ
|
-หนังสือเรียน
-อินเตอร์เน็ต
|
|
2
|
ความหมายศักยภาพของธุรกิจ
|
ให้นักศึกษาอธิบายหาความหมายศักยภาพของธุรกิจ
และความจำเป็นที่จะต้องวิเคราะห์ศักยภาพของธุรกิจ
|
-หนังสือเรียน
-อินเตอร์เน็ต
|
|
3
|
ศักยภาพธุรกิจ
|
1.อธิบายความหมายของประเภทอาชีพ ต่อไปนี้
· - อาชีพอิสระ
· - อาชีพรับจ้าง
· - อาชีพเกษตรกรรม
· - อาชีพอุตสาหกรรม
· - อาชีพพาณิชยกรรมและการบริการ
· - อาชีพคหกรรม
· - อาชีพศิลปกรรม
2.อธิบายลักษณะของตำแหน่งทางการตลาดต่อไปนี้
· - ระยะเริ่มต้น
· - ระยะสร้างตัว
· - ระยะทรงตัว
· - ระยะตกต่ำหรือสูงขึ้น
|
-หนังสือเรียน
-อินเตอร์เน็ต
|
|
ลำดับ
|
เรื่องที่มอบหมายให้ทำ
กรต.
|
หัวข้อที่มอบหมายให้ทำ
กรต.
|
วิธีการ
ศึกษาค้นคว้า
|
หมายเหตุ
|
4
|
การจัดทำแผนพัฒนาการตลาด
|
1.อธิบายความหมายตามหัวข้อดังนี้
· - ทิศทางการตลาด
· - หลักการกำหนดทิศทางการตลาด
· - ประโยชน์ในการกำหนดทิศทาง การตลาด
· - เป้าหมายทางการตลาด
· - การเลือกส่วนตลาด
· - ตลาดเป้าหมาย
· - ตลาดมวลชน
· - ส่วนผสมการตลาด
· - ผู้บริโภค
· - พฤติกรรมผู้บริโภค
· - กลยุทธ์การตลาด
|
-หนังสือเรียน
-อินเตอร์เน็ต
|
5
|
การจัดทำแผนพัฒนาการผลิตหรือการบริการ
|
1.บอกความหมายของ
· - การผลิต
· - การบริการ
· - คุณภาพการผลิต
· - คุณภาพการบริการ
· - การควบคุมคุณภาพ
|
-หนังสือเรียน
-อินเตอร์เน็ต
|
|
6
|
การพัฒนาธุรกิจเชิงรุก
|
อธิบายความหมายของ
· - ธุรกิจเชิงรุก
· - กลยุทธ์เชิงรุก
· - การพัฒนาอาชีพให้มีความมั่นคง
|
-หนังสือเรียน
-อินเตอร์เน็ต
|
|
7
|
โครงการพัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง
|
ให้นักศึกษาเขียนโครงการพัฒนาอาชีพที่ประกอบการอยู่หรือโครงการที่สนใจ 1โครงการ ตามแบบฟอร์มดังนี้
1. - ชื่อโครงการ
2. - หลักการและเหตุผล
3. - วัตถุประสงค์
4. - เป้าหมาย
|
-หนังสือเรียน
-อินเตอร์เน็ต
|
|
ลำดับ
|
เรื่องที่มอบหมายให้ทำ
กรต.
|
หัวข้อที่มอบหมายให้ทำ
กรต.
|
วิธีการ
ศึกษาค้นคว้า
|
หมายเหตุ
|
- - วิธีดำเนินการ
6. - งบประมาณ
7. - สถานที่ดำเนินการ
8. - ผู้รับผิดชอบโครงการ
9. - หน่วยงานที่ให้การสนับสนุน
- ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
|
ให้นักศึกษาทำลงในแบบบันทึก กรต.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น